บ้านนอร์ดิก ลอฟท์ เป็นแบบไหน

บ้านนอร์ดิก ลอฟท์

บ้านนอร์ดิก ลอฟท์ เป็นแบบไหน บ้านนอร์ดิกหรือลอฟท์ ถ้าเกิดถูกใจทั้งสองก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเลือก

บ้านนอร์ดิก ลอฟท์ เป็นแบบไหน บ้านสไตล์มินิมอล “ต้องการอยู่บ้านตลอด” เป็นความรู้สึกของเจ้าของบ้านภายหลังจากสร้างเสร็จ ซึ่งเป็นไปตามตั้งมั่นไว้ตั้งแต่กรรมวิธีการดีไซน์ว่าต้องการทำบ้านข้างหลังนี้ให้ออกมาดีที่สุด เป็นเสมือนบ้านในฝันสูงที่สุด บ้านที่อยู่ได้ทุกวันแบบไม่มีทางเบื่อ

สำหรับสไตล์ของบ้านข้างหลังนี้เป็นการผสมคุณลักษณะเด่นของบ้าน 2 สไตล์เข้าไว้ร่วมกันหมายถึงสไตล์นอร์ดิกรวมทั้งสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ที่เอามาคละเคล้ารวมกันได้อย่างพอดี ทำให้บ้านมีทั้งยังความเฉียบคม อบอุ่น และก็ความดิบเท่อยู่ร่วมกัน กำเนิดสไตล์ใหม่ๆที่น่าดึงดูด

บ้านข้างหลังนี้สร้างอยู่ในประเทศไทยของพวกเรานี่เอง ผู้ครอบครองเป็นคุณ พื้นที่ใช้สอยรวมโดยประมาณ 145 ตำรวจม ส่วนค่าก่อสร้างรวมเครื่องเรือนคงจะราวๆ 2.5 ล้านบาท สำหรับวางแบบข้างหน้าเด่นด้วยเส้นสไตล์นอร์ดิกเห็นกระจ่างๆจากทรงของบ้านที่เป็นสามเหลี่ยมทรงสูง

หลังคาสิงเกิ้ล (Shingle Roof) แผ่นเรียบไม่มีชายคา แต่ว่าอุปกรณ์ที่เสนออารมณ์ของตัวบ้านตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ อย่างฝาผนังปูนเปลือยขัดมันสลับก้อนอิฐโชว์แนว ย้ำสีโทนดำ น้ำตาล เทา ตกแต่งรอบๆจั่วด้วยงานไม้เพิ่มมิติทางสายตางามๆรวมทั้งยังช่วยตัดทอนความดิบแข็งของคอนกรีตลงอย่างสมดุล

องค์ประกอบหลักของบ้านมีเหล็ก คอนกรีตขัดมัน โครงการบ้านภูเก็ต ก้อนอิฐ และก็ไม้ ส่วนพื้นที่ดำเนินชีวิตสำคัญๆรอบๆห้องรับแขกดีไซน์เป็นโถงสูง Double Space ให้ความรู้ความเข้าใจสึกโปร่งเตียน ซึ่งเป็นเยี่ยมข้อดีของสไตล์ลอฟท์ รุมล้อมด้วยฝาผนังก้อนอิฐแดงสูงสองเท่าโชว์ผิวแบบสัจจะอุปกรณ์

แทรกด้วยประตูหน้าต่างกระจกเพิ่มความโปร่งสบายค่อยให้บ้าน รวมทั้งปฏิบัติภารกิจดึงแสงสว่างธรรมชาติไปสู่บ้าน บนฝาผนังจะมองเห็นท่อเหล็กที่ร้อยสายไฟเอาไว้ภายในเน้นความโก้แบบโรงงานอุตสาหกรรม ในการตกแต่งห้องนี้กล่าวหาคลาสสิคกับพัดลมวินเทจ ผสมตู้ไม้ยาวสไตล์โมเดิร์น เสริมความเก๋าผสมหรูกับชุดโซฟาหนังแท้ที่ยิ่งใช้ยิ่งงาม

ด้วยความสูงจากพื้นถึงหลังคา ทำให้สามารถแบ่งแยกพื้นที่เป็นชั้นสองมีแผ่นคอนกรีตแล้วก็ส่วนประกอบเหล็กรองรับ เมื่อเงยมองดูหลังคาโชว์องค์ประกอบเหล็กเป็นแถวเรียงกันไปและก็สิ่งของไม้อัด OSB ซื่งจะใช้คู่กับหลังคา Shingle Roof

มุมห้องครัวมองเข้มขรึมกับโทนสีรวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้สีดำรวมทั้งน้ำตาลเป็นหลัก เพิ่มเติมมิติทางสายตาด้วยไฟสีวอร์ม ให้บรรยากาศเสมือนคาเฟ่หรือผับในเวลากลางคืน

โทนสีเทาของปูนขัดมัน ให้บรรยากาศสงบแต่ว่าดิบแข็งกระด้าง ถ้าเกิดมากจนเกินความจำเป็นอาจส่งผลให้รู้สึกถึงความแข็งแรงหยาบที่เชื้อเชิญให้อึดอัดได้ ในห้องนอนที่อยากได้ความรู้สึกนุ่มนวลรวมทั้งบรรเทามากเพิ่มขึ้น ก็เลยเลือกใช้สีขาวทาฝาผนังโชว์แนวเหนือหัวเตียง ผ้าม่านใช้สีเทา

เตียงและก็ตู้เลือกงานไม้สีอ่อนๆกับชุดที่นอนหมอนมุ้งสีเบจ เทา และก็น้ำตาล ฝาผนังกระจกขนาดใหญ่ติดม่าน 2 ชั้น ชั้นนอกโปร่งๆสีขาวชั้นในสีเทาเลือกระดับความทึบตามถูกใจ ทั้งยังสีแล้วก็สิ่งของสร้างบรรยากาศช่วยทำให้การนอนเต็มไปด้วยความรู้สึกละมุนแล้วก็สบายในสไตล์นอร์ดิก

ส้วมสองห้องก็เลือกตกแต่งโดยพรีเซนเทชั่นเรื่องของสี แสงสว่าง รวมทั้งอุปกรณ์สลับอารมณ์กันระหว่างความเข้มดุเดือด ดิบ เปลือย สไตล์อินดัสเทรียล-ลอฟท์ และก็ความสว่าง สะอาด โปร่งตา มองอบอุ่นนุ่มนวลแบบนอร์ดิก ในบ้านหนึ่งข้างหลังก็เลยมีครบทุกอารมณ์ ถูกใจอะไรก็ใส่ลงไปในบ้านให้หมดไม่ต้องแอบชอบพี่เสียดายน้อง

บ้านไอเดียแชร์ไอเดีย : shingle roof หรืออุปกรณ์มุงหลังคาเป็นอุปกรณ์ใหม่ๆที่ฉาบหน้าด้วยางมะโคนยประเภทหนึ่ง ทำจากแผ่นเส้นใยที่มีความแข็งแรงสูง ลักษณะเป็นแผ่นผิวเรียบ การต่อว่าดตั้งควรจะมีตัวแผ่นรองหรือดูดซึมรูฟ (Sub Roof) ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องน้ำฝนแล้วก็ช่วยค้ำรองรับแผ่นผืนยางมะตอย

สิ่งของที่นิยมใช้เป็นไม้อัด OSB ฯลฯ จุดเด่นของ shingle roof มีหลากลาย เช่น สามารถประดิษฐ์ทรงหลังคาได้หลายแบบอย่าง กับบ้านได้หลากสไตล์ ราคาแพงถูกเทียบกับหลังคาประเภทอื่นๆแม้กระนั้นในส่วนของการถ่ายเทอากาศ shingle roof แก่อยู่ได้ราว 20 ปี แล้วก็ในพื้นที่ฝนตกชุกหลังคาจะซึมซับความชุ่มชื้นได้ดิบได้ดีทำให้มีการเกิดเชื้อราได้ง่าย

แบบบ้านสไตล์นอร์ดิก

บ้านสไตล์นอร์ดิก หรือบางครั้งบางคราวก็เรียกว่าบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย เป็นแบบบ้านที่ได้รับแรงผลักดันมาจากสถาปัตยกรรมของยุโรปภาคเหนือ ซึ่งบ้านแนวนอร์ดิกจะมีเอกลักษณ์ในเรื่องของความอบอุ่น เรียบง่าย เน้นย้ำความโปร่งสบายโล่งเตียน และก็มีจุดแข็งคือทรงฟาซาดที่มีลักษณะเป็นจั่วห้าเหลี่ยม

เนื้อหานี้ ในบ้าน ได้สะสมไอเดียบ้านสไตล์นอร์ดิกมาให้เพื่อนพ้องๆได้ดูกัน 25 แบบ โดยทุกข้างหลังเป็นฝีมือการออกแบบรวมทั้งก่อสร้างโดยคณะทำงานคนประเทศไทย ผู้ใดกันที่กำลังมองหาแบบบ้านเรียบง่าย อบอุ่น รวมทั้งมีความล้ำยุคอยู่ล่ะก็ ตามมาดูกันได้เลยนะครับ

แบบบ้านชั้นเดี่ยว

1. แบบบ้านชั้นเดี่ยวสไตล์นอร์ดิก โทนสีขาว ฟาซาดทรงจั่ว ฝาผนังไม้ 2 ห้องนอน 2 สุขา พื้นที่ 100 ตำรวจมัธยม

พาไปดู แบบบ้านชั้นเดี่ยวสไตล์นอร์ดิก ผลงานของ Homeland Maejo โฮมแลนด์แม่โจ้ เป็นบ้านที่ถูกวางแบบเพื่อสร้างในโครงงานแห่งหนึ่งที่ อำเภอสันทราย จังหวัด จังหวัดเชียงใหม่ PhuketVilla วางแบบน่ารักน่าเอ็นดูอบอุ่น ฟังก์ชันพร้อม พร้อมการตกแต่งที่ได้รับแรงผลักดันมาจากบ้านในแถบสแกนดิเนเวีย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กนะครับ

ลักษณะตัวบ้านชั้นเดี่ยว ตกแต่งฝาผนังด้านนอกด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก เด่นสะดุดตาด้วยฟาซาดทรงจั่ว รอบๆเฉียงมีระแนงเหล็กเป็นส่วนประกอบเสริม พร้อมกับการปิดผิวข้างนอกด้วยไม้ ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นธรรมชาติให้กับบ้านข้างหลังนี้

บ้านนอร์ดิก ลอฟท์ เป็นแบบไหน

หน้าต่างรวมทั้งประตูกระจกขนาดใหญ่ ถูกจัดตั้งไว้ตรงฟาซาด เพื่อโดนแสงธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยม สร้างความรู้สึกโปร่งโล่งเตียนให้พื้นที่ดำรงชีวิตในบ้าน ยิ่งกว่านั้น ยังมีโรงหยุดรถยนต์กว้างใหญ่ รองรับรถยนต์ได้ถึง 2 คัน

ฟาซาดทรงจั่ว โทนสีขาว ฝาผนังไม้ รวมทั้งกระจกบานใหญ่ ทั้งสิ้นนี้ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนประกอบของบ้านสไตล์นอร์ดิก ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเยอะขึ้นในประเทศไทย

มุมนี้เป็นข้างหลังบ้าน สังเกตุได้ว่ามีบันไดวนขึ้นสู่ไปยังระเบียงดาดฟ้าข้างบน เป็นหลักที่เอนกประสงค์ จะคบหาสมาคมที่โล่งแจ้ง หรือดูทิวทัศน์ชิลๆตอนเช้า ก็สามารถทำเป็นสบายๆ

แบบบ้านสไตล์นอร์ดิกนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องสุขา 1 ห้องรับแขก 1 ครัว พร้อมดาดฟ้า และก็ที่จอดรถ 2 คัน บนพื้นที่ใช้สอยราว 100 ตารางเมตร ถ้าเพื่อนฝูงๆชาวเว็บไซต์ปรารถนารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบบบ้านนี้ ซักถามข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ได้จากวิถีทางติดต่อข้างล่างนี้เลยจ้ะขอรับ ^_^

  • พิกัด : บ้านเกษตรใหม่ ซอกซอย 4 (ข้างหลังสวนนงนุช) ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่
  • ที่มา : Homeland Maejo โฮมแลนด์แม่โจ้

2. แบบบ้านสไตล์นอร์ดิกผสมไทย ฟาซาดทรงจั่ว ระเบียงนั่งพักผ่อน 3 ห้องนอน 2 ส้วม พื้นที่ 102 ตำรวจมัธยม

พาไปดู แบบบ้านสไตล์นอร์ดิกผสมไทย ผลงานของคุณ Chewzill เป็นการวางแบบบ้านที่น่าดึงดูดด้วยการประสมประสานเอกลักษณ์ของสองสไตล์เข้าไว้ร่วมกันอย่างพอดี พร้อมฟังก์ชันการใช้แรงงานครบถ้วน บนพื้นที่เหมาะสมขนาด 102 ตารางเมตร

ลักษณะตัวบ้านชั้นเดี่ยว ตกแต่งข้างนอกด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก Pool หลังคาทรงปั้นหยาผสมจั่ว เด่นด้วยฟาซาดทรงจั่วพร้อมกระจกขนาดใหญ่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์บ้านสไตล์นอร์ดิก ในเวลาเดียวกันก็มีเฉียงไม้ทรงตัวแอลหน้าบ้านซึ่งให้กลิ่นแบบบ้านไทยอยู่ด้วย

บ้านนอร์ดิก ลอฟท์ เป็นแบบไหน

จากเฉียงหน้าบ้านไปสู่ห้องรับแขก ครัวฝรั่งรวมทั้งห้องทานอาหารอยู่ทางด้านขวามือ สุขาอยู่กึ่งกลางบ้าน ส่วนห้องนอนจัดไว้ทางด้านขวามือของบ้านทั้งผอง ยิ่งกว่านั้นยังมีห้องครัวไทยแยกไว้ข้างหลังบ้านด้วย

แบบบ้านข้างหลังนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องอาบน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมพื้นที่นั่งพักผ่อนระเบียงหน้าบ้าน 1 ห้องครัวฝรั่ง 1 ห้องครัวไทย งบประมาณก่อสร้างอยู่ที่ 750,000 – 900,000 บาทนะครับ (ขึ้นกับสิ่งของที่ใช้) แม้เพื่อนฝูงๆชาวเว็บไซต์อยากรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบบแปลนบ้านนี้ สอบถามผ่านวิถีทางข้างล่างนี้ได้เลยขอรับ

ปล. งบประมาณสำหรับเพื่อการก่อสร้างบ้านแต่ละข้างหลังที่แตกต่างนั้น ขึ้นกับหลายเหตุ ไม่ว่าจะเป็นหลักที่ก่อสร้าง ประสิทธิภาพหรือเกรดของอุปกรณ์ การว่าว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมาก่อสร้าง อื่นๆอีกมากมาย ฉะนั้น ข้อมูลของบ้านข้างหลังนี้ก็เลยมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเล่าเรียนเพียงแค่นั้น ไม่สามารถที่จะนำไปเป็นมาตรฐานสำหรับการก่อสร้างบ้านอื่นๆที่มีภาวะสาเหตุที่ต่างกันได้

ข้อมูลติดต่อผู้ออกแบบ

  • Facebook Page : รับหาคนเขียนแบบ มัณฑนากร วิศวกร คุณภาพดี
  • INBOX Facebook Messenger : m.me/102367548200585
  • LINE ID : chewzill
  • โทรศัพท์ : 084-659-4432 .

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต