บ้านใหม่พร้อมอยู่ ภูเก็ต ยังควรซื้ออยู่ไหม

New house ready to live in Phuket, budget 3 hundred thousand.

บ้านใหม่พร้อมอยู่ ภูเก็ต ยังควรซื้ออยู่ไหม 5 ข้อจำต้องคิดก่อนที่จะคิดที่จะตัดสินใจซื้อบ้านในระยะนี้

บ้านใหม่พร้อมอยู่ ภูเก็ต ยังควรซื้ออยู่ไหม บ้านสไตล์มินิมอล ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบางทีอาจจะกำลังคิดซื้อบ้าน ซื้อทาวน์เฮ้าส์ / ทาวน์โฮม หรือซื้อคอนโดในเดี๋ยวนี้ เนื่องจากมีโปรโมชั่นดีๆออกมากระตุ้นการตัดสินใจ ทั้งยังส่วนลด ของแถมฟรี ช่วยผ่อน อยู่ฟรี รวมทั้งอีกเยอะแยะ กระทั่งพูดได้ว่าขณะนี้เป็นนาทีทองของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

แม้กระนั้นการจะซื้อที่อยู่ที่อาศัยไม่ว่าจะเป็นแบบไหน และไม่ว่าจะเป็นการซื้อในเดี๋ยวนี้หรือระยะเวลาต่อจากนี้ มีสิ่งที่จำต้องไตร่ตรองเป็นหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 5 ข้อจะต้องคิดดังนี้ ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อบ้าน

1. มีความพร้อมเพรียงทางการเงิน

อย่างที่กล่าวไปในช่วงต้น ถึงแม้ว่าในขณะนี้ที่พักอาศัยจะลดรวมทั้งน่าซื้อ กระทั่งกล่าวได้ว่าเป็น “นาทีทอง” ของคนซื้อเลยก็ว่าได้ แต่ว่าก็ใช่ว่าจะรีบด่วนตกลงใจ เพราะว่านาทีทองนี้เหมาะกับคนที่มีความพร้อมเพรียงด้านการเงินแค่นั้น

ด้วยเหตุดังกล่าวคนซื้อควรจะประเมินความพร้อมเพรียงของตนก่อน โดยยิ่งไปกว่านั้นความพร้อมเพรียงด้านการเงิน ทดลองคาดคะเนใช้จ่ายของตนเองในแต่ละเดือน รวมทั้งภาระหน้าที่หนี้ที่ครอบครองอยู่ ถ้าเกิดมีหนี้ต่างๆอยู่แล้ว ดังเช่น หนี้สินบัตรเครดิต หนี้เชื่อรถยนต์ อื่นๆอีกมากมาย ยิ่งต้องระวังการใช้จ่าย

บ้านใหม่พร้อมอยู่ ภูเก็ต

โดยไม่สมควรมีหนี้เกิน 40% ของรายได้ โครงการบ้านภูเก็ต เพราะเหตุว่าซึ่งก็ถือได้ว่าคุณเองมีกฏเกณฑ์สุ่มเสี่ยงที่จะไม่อาจจะจ่ายและชำระหนี้ได้ในอนาคต และก็ยังได้โอกาสน้อยที่แบงค์ต่างๆจะอนุมัติการขอกู้สินเชื่อบ้านของคุณ

เว้นเสียแต่มีความพร้อมเพรียงด้านการเงินแล้ว ยังควรจะมีความมั่นคงและยั่งยืนด้านการเงิน จะต้องแน่ใจว่าคุณจะมิได้รับผลพวงจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว เสี่ยงว่างงาน หรือถูกลดจำนวนเงินเดือน

2. มีเงินออม แล้วก็เงินทุนสำรองยามฉุกเฉิน

ถึงแม้ที่อยู่ที่อาศัยจะหั่นราคา ลดชั่วร้ายเสมือนโกรธวัววิด-19 กระตุ้นต่อมให้คนอีกจำนวนไม่น้อยต้องการเป็นเจ้าของในเดี๋ยวนี้ แม้กระนั้นอย่าเพิ่งจะรีบเร่ง เพราะว่านอกเหนือจากเรื่องของความพร้อมเพรียงทางการเงินแล้ว ควรควรมีเงินออมไว้ส่วนหนึ่งส่วนใด เพราะว่านอกเหนือจากราคาที่พักที่อาศัย ยังจำเป็นต้องตระเตรียมเงินออมอีกส่วนใดส่วนหนึ่งไว้จ่ายค่าอื่นๆเป็นต้นว่า ค่าจอง ค่าธรรมเนียมการโอน ค่าจำท่วม ซึ่งรายจ่ายในส่วนนี้จะต้องจ่ายเป็นเงินสด เช่น

  • – ค่าจำท่วม 1% ของค่าที่จำนำ (จำนวนเงินกู้ทั้งหมดทั้งปวง)
  • – ค่าธรรมเนียมการโอน 2% ของราคาประเมินหรือราคาขาย
  • – ค่าอากร 0.5% ของราคาซื้อขายแลกเปลี่ยน

สำหรับที่พักอาศัยที่หรูหราราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท มีมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์จากรัฐบาล ลดค่าธรรมเนียมการโอนบ้านรวมทั้งคอนโดจาก 2% เหลือ 0.01% และก็ค่าจำท่วมสินเชื่อที่อยู่ที่อาศัยจาก 1% เหลือ 0.01%

บ้านใหม่พร้อมอยู่ ภูเก็ต

ยิ่งกว่านั้น ยังมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวโยงภายหลังซื้อบ้านเป็นระเบียบแล้ว ดังเช่น ค่าศูนย์กลาง ซึ่งบ้านหรือคอนโดบางโครงงานจะเก็บล่วงหน้า 1 ปี ค่ารับรองไฟไหม้ ป้องกันความปลอดภัยของตัวบ้าน 0.1% ของราคาที่พักอาศัย

ยังไม่นับรวมค่าตกแต่ง ที่แม้หลายแผนการจะสมนาด้วยเครื่องเรือนตกแต่งครบ หิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย แต่ว่าเชื่อเถอะว่าเมื่ออาศัยจริง หลายๆคนก็อาจจะต้องการตกแต่งเพิ่มเติมอีก

หมายเหตุ: ทราบไหมว่ามาตรการควบคุมสินเชื่อเพื่อที่พักอาศัย หรือ LTV ใหม่ คนซื้อบ้านข้างหลังแรกราคาไม่เกิน 10 บาท กู้เพิ่มได้อีก 10% เพื่อซื้อเฟอร์นิพบ

3. ทำเลจำต้องตอบปัญหาการพักอาศัย

นับว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักสำหรับในการพิจาณาเลือกซื้อบ้านเดี่ยว ซื้อทาวน์เฮ้าส์ / ทาวน์โฮม หรือซื้อคอนโด ซึ่งแต่ละคนก็มีเหตุมีผลสำหรับการตกลงใจเลือกทำเลที่ตั้งที่ไม่เหมือนกันออกไป PhuketVilla ตามไลฟ์สไตล์ของตนเป็นหลัก เป็นต้นว่า ความสนิทสนม ใกล้สถานที่สำหรับทำงาน ใกล้เครื่องอำนวยความสะดวก หรือเดินทางสบาย เข้า-ออกได้หลายทาง ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า

นอกเหนือจากนั้นแม้อยากซื้อที่พักอาศัยเพื่อการลงทุน (ในตอนนี้เหมาะสมกับการลงทุนระยะยาวมากยิ่งกว่าการลงทุนระยะสั้น) อาจจำเป็นต้องดูต่างมุม เนื่องจากไม่ใช่ทุกทำเลที่ตั้งจะเหมาะสมกับการลงทุนได้

บ้านใหม่พร้อมอยู่ ภูเก็ต

การเลือกทำเลที่ตั้งก็เลยจำเป็นต้องศึกษาเล่าเรียนรวมทั้งตรวจความอยากได้ของตลาดและก็กลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก ปัจจัยสำคัญก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องความสบายสำหรับในการเดินทาง อาทิเช่น เป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้า หรือสบายสำหรับในการดำเนินชีวิต ยกตัวอย่างเช่น ใกล้ตลาดสดหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต ใกล้สถานที่สำหรับท่องเที่ยว ที่พักผ่อน ใกล้แหล่งงาน โรงเรียน โรงหมอ ซึ่งจะก่อให้สามารถตั้งราคาค่าใช้จ่ายในการเช่าและก็ราคาขายที่สำเร็จทดแทนสูง

4. แบบอย่างแผนการ

แม้ว่าจะมีแบบโครงงานให้เลือกนานาประการ แม้กระนั้นการเลือกแบบโครงงานในตอนนี้และก็แต่นี้ต่อไป เว้นแต่ความพอใจรวมทั้งตอบปัญหากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแล้ว คงจะจะต้องมองดูถึงการใช้ชีวิตในสมัย New Normal หรือสภาพการณ์ธรรมดาในรูปแบบใหม่ ซึ่งพวกเราบางทีก็อาจจะได้ดำรงชีวิตอยู่ติดบ้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามมาตรการเว้นระยะห่างด้านสังคม หรือ Social Distancing

ด้วยเหตุนั้นสำหรับเพื่อการเลือกซื้อที่พักที่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นแบบอย่างไหน อาจจะจำเป็นต้องมองว่าผู้ประกอบธุรกิจรายนั้นๆให้ความเอาใจใส่กับการพัฒนาที่พักที่อาศัยเพื่อรองรับการพักอาศัยอีกทั้งในวันนี้และก็อนาคตด้วย ดังเช่น

4. แบบอย่างแผนการ
  • – ปริมาณยูนิตที่ไม่คับแคบจนถึงเหลือเกิน
  • – พื้นที่ศูนย์กลางที่เป็นสัดโดยมากขึ้น ไม่ใช่ Co-working Space หรือ Co-Kitchen ศูนย์รวมคนโดยส่วนใหญ่ๆมาอยู่ร่วมกัน
  • – มีสัญญาณ Wi-Fi ให้บริการในหลายๆพื้นที่ เพื่อเอื้อต่อการทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home แล้วก็คุ้มครองป้องกันผู้กระทำระจุกตัวของคนภายในพื้นที่เดียวกัน
  • – มีมาตรการดูแลความสะอาด ปกป้องเชื้อโรค แม้ว่าจะไม่มีการะบาดของโรคก็ตาม

5. แบบห้อง-แบบบ้าน

จากแบบโครงงาน ก็จำต้องเจาะลึกถึงพื้นที่ข้างในห้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นบ้านคนเดียว ทาวน์เฮ้าส์ หรืออาคารชุดจะต้องรองรับการใช้ชีวิตที่จำต้องอยู่ติดบ้านกันมากยิ่งขึ้น เพราะว่าก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาคนจำนวนไม่น้อยคงจะได้ทดลอง Work From Home ดำเนินงานจากที่บ้านกันมาบ้างแล้ว

ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่ง New Normal ที่มีการเปลี่ยนแปลง ด้วยเหตุผลดังกล่าวจากเดิมที่มักให้ความใส่ใจกับห้องนอน หรือครัว บางทีอาจจะต้องให้ความใส่ใจกับห้องรับแขก หรือห้องทำงานมากยิ่งขึ้น

5. แบบห้อง-แบบบ้าน

และจากเดิมที่ผู้คนจำนวนมากบางทีอาจถูกใจห้องที่มีแบบแปลนห้องแบบเปิดโล่งเตียน ก็บางครั้งก็อาจจะจำต้องหันมาให้ความเอาใจใส่กับแบบแปลนห้องที่มีการแบ่งเป็นสัดส่วนใหญ่กว่า

เริ่มเช่นไรให้ได้บ้านในปี 2021

ชี้แนะทิปส์ดีๆสำหรับคนซื้อที่มีความพร้อมเพรียง ‘เริ่มยังไงให้ได้บ้านในปี 2021’ ด้วย 3 ขั้นตอนกล้วยๆที่คุณเองก็ทำเป็นตรงนี้

ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบสิ่งที่ต้องการของตนเอง ถามตนเองก่อนว่าปรารถนาบ้านแบบไหนที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นบ้านผู้เดียว บ้านฝาแฝด ทาวน์เฮ้าส์/ทาวน์โฮม หรือคอนโด

ขั้นตอนที่ 2 ประเมินความพร้อมเพรียงด้านการเงิน นับว่าเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนที่จะคิดที่จะตัดสินใจซื้อบ้านสักข้างหลัง เนื่องมาจากจำนวนมากจำต้องกู้สินเชื่อบ้านจากแบงค์ โดยแบงค์จะประเมินความรู้ความเข้าใจสำหรับการแบกรับภาระหนี้สินของลูกหนี้โดยยึดหลักที่ 40% ของรายได้ต่อเดือน สำหรับในการคำนวณงวดผ่อนหนี้สูงสุดที่ผู้กู้จะสามารถจ่ายได้

ขั้นตอนที่ 3 มองหาตัวเลือก แนวทางการค้นหาบ้านบนเว็บ DDproperty มีขั้นตอนกล้วยๆดังต่อไปนี้

  • 1. เข้าไปที่เว็บ DDproperty.com แล้วเลือก “ซื้อ”
  • 2. เลือกชนิด, ราคา, ปริมาณห้องนอน ที่คุณปรารถนา
  • 3. กดค้นหา

ต่อจากนั้นจะเจอกับหน้ารายการอสังหาฯ ซึ่งในหน้านี้จะมี Filter ให้ท่านเลือกเพิ่มเติมอีก เพื่อค้นหาบ้านให้ตรงใจมากขึ้น

  • 1. เลือกทำเลที่ตั้งที่อยาก จาก drop down menu Pool หรือถ้าเกิดยังคลุมเคลือว่าบ้านที่คุณอยากได้อยู่เขตหรือตำบลไหน บางทีอาจพิมพ์ทำเลที่ตั้งที่คุณพึงพอใจได้โดยทันที
  • 2. เลือกชนิดที่อยู่ที่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านลำพัง คอนโด ทาวน์เฮ้าส์/ทาวน์โฮม ที่ดิน หรืออพาร์ทเมนท์
  • 3. เลือกระดับราคาที่คุณอยาก
  • 4. กดค้นหา

เลือก “เพิ่มอีก” เพื่อการค้นหาที่ถูกต้องแม่นยำขึ้น โดยในช่อง “เสริมเติม” มี Filter ให้เลือกเพื่อค้นหาบ้านที่ตรงจิตใจคุณมากเพิ่มขึ้น

  • 1. เลือกเนื้อหาที่อยากได้ ซึ่งเลือกได้ทั้งยังปริมาณห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย สิทธิ์การครอบครอง ปริมาณสุขา เครื่องเรือน และก็วัน-เวลาลงประกาศ
  • 2. เลือกมีรูปภาพ วิดีโอ Virtual Tour และก็ Live Tour เพื่อเห็นภาพโครงงานได้กระจ่างแจ้งขึ้น เสมือนไปดูบ้านด้วยตัวเอง
  • 3. กดค้นหา

จะมองเห็นได้ว่าการซื้อบ้านมีหลายข้อให้จะต้องพิเคราะห์ ซึ่งเปลี่ยนแปลงให้กับช่วงและก็ไลฟ์สไตล์การพักอาศัยในขณะนี้ นอกเหนือจากการการคาดคะเนความพร้อมเพรียงแล้วยังจำต้องทำความเข้าใจ ก่อนเป็นเจ้าของที่อยู่ที่อาศัยที่มาพร้อมภาระหน้าที่หนี้ระยะยาว

อ่านต่อเพิ่มเติม: Pool Villas Pasak . sale villa . Phuket Villa. Pool Villa. พูลวิลล่าภูเก็ต. โครงการบ้านภูเก็ต. บ้านจัดสรร. พูลวิลล่าภูเก็ต ราคาถูก. ซื้อวิลล่าภูเก็ต