กรุผนังด้วยวัสดุ

good looking wall

กรุผนังด้วยวัสดุ 6 อุปกรณ์กรุฝาผนังด้านนอก ข้างใน เทรนด์นิยมในปี 2020

กรุผนังด้วยวัสดุ งานศิลปะไม่ว่าจะเป็นกิ่งก้านสาขาไหน บ้าน ในแต่ละปี มักมีเทรนด์ที่สะดุดตาอยู่เป็นประจำ งานดีไซน์ แล้วก็ ตกแต่งบ้านก็ด้วยเหมือนกันขอรับ แม้คนใดอยู่ในวงการนี้ จะมองเห็นความเคลื่อนไหวของ ค่าความนิยมในแต่ละปี หรือ แต่ละช่วงนั้นๆได้อย่างดีเยี่ยม

รวมทั้ง ถ้าเกิดเทียบฝาผนังบ้าน กับเครื่องนุ่งห่มของมนุษย์ ฝาผนังเปรียบได้ดั่งเสื้อผ้า เสื้อผ้า ที่ช่วยเพิ่มความงาม สะดุดตา และก็ ตอบปัญหาความรู้สึกชื่นชอบ ของผู้ที่เป็นเจ้าของได้ดีมากว่าเดิม ตอนนี้ ของใหม่ตกแต่งฝาผนังบ้าน เปลี่ยนไปๆมาๆก บทความนี้ พาไปรู้จักกับอุปกรณ์กรุผิวใหม่ๆที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่าคนเขียนแบบไทย แล้วก็ ทั่วทั้งโลกมาฝากกันนะครับ

กรุผนังด้วยวัสดุ

หินแผ่นบาง Stone surface

การนำหินมาตกแต่งฝาผนัง ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แม้กระนั้นที่ใหม่หมายถึงของใหม่การสร้างแผ่นหิน ที่มีความบางโดยประมาณ 1.5 – 2 มม. แค่นั้น ทำให้งานตกแต่งฝาผนังด้วยลายหิน แปลงเป็นเรื่องง่าย แล้วก็ ค่อย อีกทั้งมีต้นทุนน้อยกว่าหินแท้ เต็มแผ่นหลายเท่าตัว ไม่เหมือนกับอดีตกาล แม้บ้าน หรือ ตึกใด อยากนำหินมาประดับประดาฝาผนัง บ้านสไตล์มินิมอล จะต้องจัดตั้งหินอีกทั้งแผ่น ซึ่งมีน้ำหนักที่มากมาย ขั้นตอนจัดตั้งมีการเสี่ยงสูง แล้วก็ ถ้าจัดตั้งมิได้มาตฐาน บางทีอาจเกิดอันตราย หล่นลงมาได้เช่นเดียวกันขอรับ

Stone Surface ได้เข้ามามีหน้าที่ในงานดีไซน์ ของไทยราว 4-5 ปีแล้ว แต่ว่าในสมัยก่อนยังมีตัวเลือกน้อย รวมทั้ง แพงสูงมากมาย ผิวของสิ่งของเป็นเนื้อหินแท้ๆมีให้เลือกหลายอย่าง หลายลวดลาย และก็ ด้วยความบางของแผ่นหิน ก็เลยมีความยืดหยุ่น ต่อการใช้แรงงาน นอกเหนือจากการตกแต่ง ฝาผนังตึกแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์กับผิวงานอื่นๆเป็นต้นว่า หน้าบานตู้ ฐานเคาน์เตอร์ และก็ เครื่องเรือนต่างๆ

กรุผนังด้วยวัสดุ

กรุฝาผนังอารมณ์ไม้ ด้วยฝาผนังตกแต่ง SCG D’COR Modeena

ถ้าหาก Mood & Tone ของบ้านยังปรารถนาความอบอุ่น “งานไม้ ย่อมไม่มีทางตาย” การนำไม้มาใช้ตกแต่งบ้าน ก็เลยเป็นสิ่งยอดนิยมตลอดไป แต่ว่าด้วยความจำกัด ของการนำไม้จริงมาใช้งาน ที่มักมีปัญหาเรื่องปลวก และก็ ผุพัง เสื่อมไว ไปตามเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำมาใช้ร่วม กับฝาผนังด้านนอกที่จำเป็นต้องพบเจอ อีกทั้งแดด โครงการบ้านภูเก็ต และก็ ฝน อาจจะทำให้ไม้จริงหมดความงามเร็วกว่าที่คิดไว้

ปัจจุบันนี้ก็เลยมีอุปกรณ์ตอบแทนไม้มากมาย เป็นตัวเลือกให้กับคู่รักบ้าน แล้วก็ ไม้กรุฝาผนังยอดนิยมสูงมากมายในกรุ๊ปดีไซน์เนอร์ ทั้งยังอาคารบ้านเรือนทั่วๆไป แผนการหมู่บ้านจัดสรร เป็นการนำฝาผนังตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น โมดิน่า (SCG D’COR Modeena) มาดัดแปลงงาน รองรับทั้งยัง ฝาผนังด้านนอก และก็ ข้างใน โดยข้างนอกนักออกแบบจะใช้โมดิน่ากรุฝาผนัง เพื่อเพิ่มเอกลักษณ์ความสวยให้บ้าน

ส่วนด้านในนิยมใช้เป็น ฝาผนังในจุดที่สำคัญ เป็นต้นว่า ฝาผนังโทรทัศน์, ฝาผนังข้างหลังเคาน์เตอร์ต้อนรับ, ฝาผนังฟุตบาท ฯลฯ โดยจะเสริมให้ฝาผนังส่วนนั้นมีความเด่นขึ้นมา ด้วยเหตุว่าข้อดีของโมดิน่าหมายถึงความมีมิติตื้นลึก ในแผ่นเดียว แล้วก็ มีให้เลือกหลายโปรไฟล์ สามารถจัดตั้งผสมกัน เพื่อกำเนิดแพทเทิร์นใหม่ๆที่น่าดึงดูด

การตำหนิดตั้งฝาผนังตกแต่ง เอสซีจี เดคคอร์ รุ่น โมดิน่า จำเป็นต้องเผื่อระยะฝาผนังราวๆ 2-3 ซม. สำหรับงานโครงคร่าวๆ ใช้ได้อีกทั้งโครงคร่าวๆเหล็ก หรือ โครงกัลวาไนซ์ สามารถเพิ่มความสวยสดงดงาม ให้บริบูรณ์เพิ่มขึ้น ด้วยการทาสีลายไม้ หรือ เลือกสีอื่นๆได้ตามอยากได้ เพื่อกับบ้านได้ทุกสไตล์อีกด้วย

ทำก้อนกรวดล้างด้วยสีพ่นทราย พ่นลายหิน

งานพื้นทรายล้าง ก้อนกรวดล้าง เป็นที่นิยมมานาน จนถึงเปลี่ยนเป็น สิ่งของมาตรฐานที่หลายบ้าน นิยมประยุกต์ใช้ร่วมกับ พื้นด้านนอก แม้กระนั้นดูราวกับว่าเสน่ห์ของทราย จะมิได้ถูกจำกัดเพียงแต่พื้นสวนเพียงแค่นั้น แต่ว่ายังสามารถประยุกต์ใช้ร่วมกับฝาผนังบ้านได้ด้วย

กรุผนังด้วยวัสดุ

​​​​​

เดี๋ยวนี้ มีเทคโนโลยีใหม่ สีพ่นทราย เจ้าของบ้านสามารถเลือกลวดลาย รวมทั้ง สีสันได้นานาประการเยอะขึ้นเรื่อยๆ บางสีให้อารมณ์เหมือนแผ่นหิน บางสีให้อารมณ์เสมอเหมือนพื้นหินขัด กล่าวได้ว่า มีสารพันลวดลาย เลือกได้ตามปรารถนา หรือ ถ้าแผนการไหนอยากสีสันเฉพาะ ก็ยังสามารถสั่งผลิตลายใหม่ขึ้นมาได้ด้วยเหมือนกัน

สำหรับฝาผนังบ้านสียอดนิยมเป็นโทนสีกลางตัวอย่างเช่น สีดำ สีขาว ประยุกต์ใช้ได้ทั้งยังฝาผนังข้างใน รวมทั้ง ด้านนอก แบบอย่างสีพ่นทรายสีดำเทา จะเหมาะสมกับบ้านสไตล์ Loft , industrial เพิ่มความโก้เก๋ให้บ้าน แทนสิ่งของอื่นๆได้อย่างพอดี

ฝาผนังเซรามิก งามอย่างยั่งยืน

แปลงเป็นข้อความสำคัญเอ๋ยถึงกันมากมาย ภายหลังจากเอสซีจีได้นำบ้าน SCG Heim ที่แก่กว่า 10 ปีมาออกสื่อโฆษณา ด้วยภาวะบ้านที่ยังงามสดใหม่ สวนอายุของบ้าน นำมาซึ่งการทำให้ว่าที่เจ้าของบ้าน คนไม่ใช่น้อยพึงพอใจบ้าน SCG Heim มากเพิ่มขึ้น

ความลับของความสดใหม่ อยู่ที่ฝาผนังเซรามิกขอรับ ซึ่งเป็นฝาผนังชั้นนอก ที่ถูกจัดตั้งมาจากโรงงาน และก็ ด้วยลวดลาย สีสันที่ให้กลิ่นความเป็นประเทศญี่ปุ่น ก็เลยยิ่งเป็นที่นิยม ในไทยเยอะขึ้นเรื่อยๆ ข่าวดีเป็น ถ้าหากเจ้าของบ้านท่านใด อยากฝาผนังดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วมาใช้ร่วมกับบ้าน ที่พวกเราวางแบบ หรือ สร้างเอง

ทางเอสซีจีมีกระเบื้องเซรามิก สำหรับงานตกแต่งฝาผนัง จัดจำหน่ายเช่นเดียวกันครับผม แม้ว่าจะมิได้เป็นรุ่นเดียวกับบ้าน SCG Heim แม้กระนั้นด้วยคุณลักษณะของเซรามิกแล้ว สามารถช่วยคุ้มครองปกป้อง คราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกติดเกาะ สีไม่ลอก ไม่เศร้าสร้อย บ้านจะมองงามใหม่ เป็นเวลายาวนานกว่าอุปกรณ์ทั่วๆไป

ฝาผนังตกแต่งเอาอย่างสิ่งของธรรมชาติสไตล์ประเทศญี่ปุ่น

ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าการมีบ้านสไตล์ประเทศญี่ปุ่นก็เป็นความใฝ่ฝันของคนอีกหลายคน ซึ่งเจแปนนิสสไตล์ มักให้ความรู้ความเข้าใจสึกอบอุ่น ราวกับอยู่สนิทสนมธรรมชาติ แต่ว่ายังคงความไม่นิมอลผสมกับโมเดิร์นได้อย่างพอดี ฉะนั้นการเลือกใช้สิ่งของเอาอย่างธรรมชาติ อย่างสิ่งของตกแต่งฝาผนัง “KMEW” ก็เลยเป็นอีกหนึ่งหนทางของเจ้าของบ้านสมัยใหม่ ที่ให้ความใส่ใจกับอายุการใช้งานแล้วก็ความสวยเป็นหลัก

วัสดุตกแต่งผนังบ้าน

สิ่งของตกแต่งฝาผนัง “KMEW” เป็นแผ่นตกแต่งฝาผนังข้างนอกสำเร็จรูป นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยตัวอุปกรณ์ถูกวางแบบมาให้มีลวดลายเอาอย่างอุปกรณ์ธรรมชาติจำพวกต่างๆมากยิ่งกว่า 40 ลวดลาย ไม่ว่าจะเป็นหิน, ไม้, ก้อนอิฐ, คอนกรีต และก็หินอ่อน และก็ยังคงมีผิวลวดลายที่งามเสมือนสิ่งของนั้นจริงๆ

เหมาะสมกับการใช้แรงงานโดยยิ่งไปกว่านั้นเป็นฝาผนังข้างนอกบ้าน ด้วยเหตุว่างาม เป็นจุดนำสายตารวมทั้งแลเห็นเป็นส่วนแรกสุดของบ้าน รวมทั้งเป็นรอบๆที่จำเป็นต้องพบเจอกับลักษณะอากาศ มลพิษ รวมทั้งสิ่งสกปรกต่างๆที่จะไปสู่ตัวบ้าน ซึ่ง KMEW มีคุณลักษณะแข็งแรงทนทาน ฉาบสีถึง 4 ชั้น ทั้ง ยังสามารถชำระล้างตนเองได้ เมื่อพบแสงตะวัน และก็ ฝน

ก้อนอิฐแดงรีเทิร์น

ตั้งแต่จำความได้ นักเขียนได้มองเห็นฝาผนังก้อนอิฐแดง หรือ ก้อนอิฐมอญมาตั้งแต่วัยเด็ก ทั้งยังการตกแต่งฝาผนังก้อนอิฐมอญแบบเปลือย หรือ การใช้ก้อนอิฐแดง สำหรับงานตกแต่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปี 2020 นี้ ก้อนอิฐแดงกลับมาเป็นที่นิยมใหม่อีกที แม้กระนั้นผ่านการเล่าเรื่องใหม่ด้วยรูปทรง และก็ แพทเทิร์นที่ต่างกันออกไป

แบบอย่างงานตกแต่งของนักออกแบบจาก WARchitect ได้เล่าราวของก้อนอิฐแดง ด้วยแนวทางใหม่ โดยการนำแผ่นข้างหลังของก้อนอิฐตกแต่ง มาใช้เป็นลวดลาย แทนการนำผิวเรียบมาโชว์ ก่อให้เกิดเส้น ของงานฝาผนังที่มองประหลาดตา หรือ การนำก้อนอิฐมอญแบบตัน ในรูปร่าง 5x5x30 ซม. มาใช้ทำเป็นฟาซาด เปลือกตึก จัดในแพทเทิร์น ที่ไม่เหมือนกันกับเดิม จากอุปกรณ์เดิมๆแค่เพียงเพิ่มความสร้างสรรค์ อันฉลาดมากเข้าไป ก็บางทีอาจก่อให้เกิดงานสถาปัตยกรรม ที่คนไม่ใช่น้อยพูดถึงได้ด้วยเหมือนกันครับผม

จะมองเห็นได้ว่า อุปกรณ์ทั้งยัง 6 จำพวกนี้ ถ้ามองจากด้านนอกแล้ว ก็มิได้หนีไปจากอดีตกาลมากสักเท่าไรนัก ยังคงเป็นสิ่งของที่เน้นย้ำลวดลายแบบธรรมชาติยกตัวอย่างเช่นเดิม แม้กระนั้นได้มีการเปลี่ยนในทางกายภาพ ทั้งยังเนื้อผิวอุปกรณ์ ขนาด แล้วก็สิ่งใหม่การสร้าง ที่ช่วยทำให้มีการใช้งานที่ง่ายมากยิ่งขึ้น คงทนขึ้น และก็ มีตัวเลือกของลวดลายที่มากกว่าเดิม